foto1
หลวงพ่อให้ความเมตตาให้โอวาทนักเรียนใหม่ 2561
foto1
แนะนำผู้บริหาร แก่คณะผู้ปกครองนักเรียนใหม่ 2561
foto1
Framer's text caption 3
foto1
Framer's text caption 4
foto1
Framer's text caption 5
Tel. 074-323-854
4 ถนนรามวิถี ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 90000

ผลงานวิชาการและการแข่งขัน

โครงการ/กิจกรรม

Login Form

รายละเอียดกิจกรรม

กิจกรรม                  พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้

แผนงานฝ่าย            บริหารงานวิชาการ

ผู้รับผิดชอบ             นางอรอุมา ทองดี                          

มาตรฐานที่ 2            กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

ประเด็นพิจารณาที่ 2  การวางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

                                2.2 การวางแผนและดาเนินงานพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

มาตรฐานที่ 3            กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่ผู้เรียนเป็นสำคัญ

ประเด็นพิจารณาที่ 1 การมีกระบวนการเรียนการสอนที่สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม

วัตถุประสงค์

          เพื่อให้ครูผู้สอนมีแผนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ

เป้าหมาย (เชิงปริมาณ/เชิงคุณภาพ)

          ร้อยละ 100 ของครูผู้สอนมีแผนจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ

ขั้นตอน

กิจกรรม

ระยะเวลา

ผู้รับผิดชอบ

1. ขั้นเตรียมการ

(plan)

 

1. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

23 เม.ย. 61

นางอรอุมา

2. ขั้นดำเนินการ(do)

 

1. ประชุมหัวหน้ากลุ่มสาระทุกกลุ่มสาระ

24 เม.ย. 61

นางอรอุมา

2. ดำเนินการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา

26-27 เม.ย. 61

 

นางอรอุมาและหัวหน้ากลุ่มสาระ

3.ทำบันทึกข้อความเบิกงบประมาณในโครงการ / กิจกรรม

2 พ.ค. 61

 

นางอรอุมา

3. ขั้นตรวจสอบ

ประเมิน(check)

ประเมินผลการจัดกิจกรรม

 

1 มี.ค. 62

นางอรอุมา

4. ขั้นสรุป          (action)

สรุปและรายงานผลกิจกรรม

5 มี.ค. 62

นางอรอุมา

งบประมาณที่ได้รับ              จำนวน  5,000  บาท

รายละเอียดงบประมาณ

ที่

รายการ

จำนวน

ราคา/หน่วย

รวมเงิน

1.

ค่าเอกสาร

1

5,000

5,000

รวม (ห้าพันบาทถ้วน)

5,000

 

วิธีการติดตามและประเมินผล

          1. การสำรวจ

           2. การตอบแบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

           ครูมีแผนการจัดการเรียนรู้ครบทุกคน

 

 

 

 

      (นางอรอุมา ทองดี)           (นางอรอุมา ทองดี)                  (นางมารศรี  ช่วยเนียม)              

      เลขานุการกิจกรรม             หัวหน้าโครงการ         รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานวิชาการ

 

 

 แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้

วิชา................................................................ชั้น...........................................

หน่วยที่/บทที่........... เรื่อง..........................................................

แผนการสอนที่....... เรื่อง...................................................... เวลาที่ใช้..........ชั่วโมง

ข้อที่

รายการประเมิน

ระดับคะแนน

5

4

3

2

1

1

หน่วยการเรียนรู้มีความสมบูรณ์ เหมาะสมและมีรายละเอียดที่สอดคล้องสัมพันธ์กัน

 

 

 

 

 

2

แผนการจัดการเรียนรู้สอดคล้องสัมพันธ์กับหน่วยการเรียนรู้ที่กำหนดไว้

 

 

 

 

 

3

แผนการจัดการเรียนรู้มีองค์ประกอบสำคัญครบถ้วนร้อยรัดสัมพันธ์กัน

 

 

 

 

 

4

การเขียนสาระสำคัญในแผนถูกต้อง

 

 

 

 

 

5

จุดประสงค์การเรียนรู้มีความชัดเจนครอบคลุมเนื้อหาสาระ

 

 

 

 

 

6

จุดประสงค์การเรียนรู้พัฒนานักเรียนด้านความรู้ทักษะกระบวนการและเจตคติ

 

 

 

 

 

7

จุดประสงค์การเรียนรู้เรียงลำดับพฤติกรรมจากง่ายไปยาก

 

 

 

 

 

8

กำหนดเนื้อหาสาระเหมาะสมกับคาบเวลา

 

 

 

 

 

9

กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์และเนื้อหาสาระ

 

 

 

 

 

10

กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์และระดับชั้นของนักเรียน

 

 

 

 

 

11

กิจกรรมการเรียนรู้มีความหลากหลายและสามารถปฏิบัติได้จริง

 

 

 

 

 

12

กิจกรรมการเรียนรู้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกระบวนการคิดของนักเรียน

 

 

 

 

 

13

กิจกรรมเน้นให้นักเรียนเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง

 

 

 

 

 

14

กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องแทรกคุณธรรมและค่านิยมที่ดีงาม

 

 

 

 

 

15

วัสดุอุปกรณ์ สื่อและแหล่งเรียนรู้มีความหลากหลาย

 

 

 

 

 

16

วัสดุอุปกรณ์ สื่อและแหล่งเรียนรู้เหมาะสมกับเนื้อหาสาระ

 

 

 

 

 

17

นักเรียนได้ใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ด้วยตนเอง

 

 

 

 

 

18

นักเรียนทำชิ้นงานที่ได้ใช้ความรู้ ความคิดมากกว่าการทำตามที่ครูกำหนด

 

 

 

 

 

19

มีการวัดและประเมินผลที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้

 

 

 

 

 

 

 

ระดับคุณภาพของผลงาน

          5     หมายถึง   คุณภาพในระดับดีเยี่ยม        4    หมายถึง       คุณภาพในระดับดีมาก

          3     หมายถึง   คุณภาพในระดับดี                2    หมายถึง       คุณภาพในระดับพอใช้

          1     หมายถึง   คุณภาพในระดับปรับปรุง

 

 

ข้อเสนอแนะ

          ด้านเนื้อหาสาระ

                  .....................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

          ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน

                  .....................................................................................................................................................................

........................................................................................................................................................................................

          ด้านการวัดและประเมินผล        

                   ....................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................................

          ด้านอื่น ๆ (โปรดระบุ)  

                    .....................................................................................................................................................................

.........................................................................................................................................................................................

 

(ลงชื่อ)..............................................................ผู้ประเมิน

(..............................................................)

            …………./…………………./……….

สิ่งที่ได้ดำเนินการแก้ไข

...................................................................................

...................................................................................

...................................................................................

 

 

 

                                                                   (ลงชื่อ).................................................ผู้สอน

                                                                           (........................................................)

                                                                             …………./…………………./……….