คุณอยู่ที่: หน้าแรก
โครงการและกิจกรรมปี 2561
โครงการการพัฒนาศักยภาพผู้เรียน
ทักษะกระบวนการทางลูกเสือ



รายละเอียดกิจกรรม
กิจกรรม ทักษะกระบวนการทางลูกเสือ
แผนงานฝ่าย บริหารงานวิชาการ
ผู้รับผิดชอบ นายจินดา ทองรักษ์
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
ประเด็นพิจารณาที่ 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
2.ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะและมีเจตคติที่ดีในการทำงาน มีสุขภาพกายและจิตใจที่ดี กล้าคิดกล้าทำ กล้าแสดงออก แก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสมและมีการวางแผนในการดำเนินชีวิตของตนเองได้
2. เพื่อให้นักเรียนทุกคนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าร่วมกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี
เป้าหมาย (เชิงปริมาณ / เชิงคุณภาพ )
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- มัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าร่วมกิจกรรมลูกเสือ – เนตรนารีร้อยละ 92
ขั้นตอนการดำเนินงาน
ขั้นตอน |
กิจกรรม |
ระยะเวลา |
ผู้รับผิดชอบ |
1. ขั้นเตรียมการ (plan)
2. ขั้นดำเนินการ (do)
|
1. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน 2. ประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดบทบาทหน้าที่ 3. กำหนดกรอบการปฏิบัติกิจกรรม 4. ติดต่อประสานงาน 5. ติดต่อประสานงานวิทยากรสถานที่เข้าค่ายพักแรม 5. ขออนุญาตผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเดินทางไกล
6. ขออนุญาตผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเข้าค่ายพักแรม |
7 มิ.ย. 61 11 มิ.ย. 61
2-6 ก.ค. 61 20 ก.ค. 61 23 ก.ค. 61
14-18 ม.ค. 62
14-18 ม.ค. 62 |
นายจินดา นายจินดา
นายจินดา นายจินดา นายจินดา
นายจินดา ครูประจำชั้น
นายจินดา ครูประจำชั้น |
|
1.ลูกเสือ-เนตรนารี ม.3 ร่วมพัฒนาสาธารณะประโยชน์ 2.เข้าร่วมกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี กับหน่วยงานภายนอก |
19 ม.ค.62
1 ก.พ.62 |
นายจินดา ครูประจำชั้น นายจินดา |
3. ขั้นตรวจสอบ ประเมิน (check) |
ประเมินแบบสอบถามความพึงพอใจในการจัดกิจกรรม |
4 มี.ค.62 |
นางณภัทร |
4. ขั้นสรุป (action) |
สรุปรายงานกิจกรรมที่ปฏิบัติ |
5 มี.ค. 62 |
นางณภัทร |
งบประมาณที่ได้รับ จำนวน 96,400 บาท (งบเรียนฟรี 15 ปี)
รายละเอียดงบประมาณ
ที่ |
รายการ |
จำนวน |
ราคา/หน่วย |
รวมเงิน |
1. |
- ค่ากิจกรรมเดินทางไกลนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 |
|
|
3,000 |
2. |
-ค่ากิจกรรมเดินทางไกลนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 |
|
|
3,000 |
3. |
- ค่ากิจกรรมเดินทางไกลนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 |
- |
- |
3,000 |
4. |
- ค่ากิจกรรมเดินทางไกลนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 |
- |
- |
3,000 |
5.
|
- ค่ากิจกรรมค่ายเสือ-เนตรนารีชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-ปีที่ 6 - ค่าอาหารครูและนักเรียน - ค่าอาหารวิทยากร - ค่าตอบแทนวิทยากร - ค่าอาหารว่าง - ค่าชุดเครื่องถวายพิธีบวงสรวง |
-
- - - - |
-
- - - - |
15,000
5,000 2,000 1,000 1,000 1,000 |
6.
|
- กิจกรรมค่ายลูกเสือ-เนตรนารีชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-2 - ค่าอาหารครูและนักเรียน - ค่าบำรุงการฝึก - ค่าบำรุงสถานที่ - ค่าตอบแทนวิทยากร - ค่าชุดเครื่องถวายพิธีบวงสรวง |
-
- - - - |
-
- - - - - |
35,000
5,000 5,000 5,000 5,400 1,000 |
7.
|
กิจกรรมพัฒนาโรงเรียน-วัดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 - ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการพัฒนา |
- |
- |
3,000 |
รวม (เก้าหมื่นหกพันสี่ร้อยบาทถ้วน) |
96,400 |
วิธีการติดตามและประเมินผล
1. แบบสำรวจความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง
2. สรุปรายงานการจัดกิจกรรม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1. นักเรียนมีระเบียบวินัยในตนเองมากขึ้น
2. นักเรียนมีบุคลิกภาพที่ดีมีสัมมาคารวะต่อผู้ใหญ่อยู่ในระดับดี
(นายจินดา ทองรักษ์) (นางสาววศินา จันทร์บัณดิษฐ์) (นางมารศรี ช่วยเนียม)
เลขานุการกิจกรรม หัวหน้าโครงการ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานวิชาการ
แบบประเมินความพึงพอใจกิจกรรมทักษะกระบวนการทางลูกเสือ
ประจำปี 2561
.......................................................
คำชี้แจง
1. ผู้ประเมินได้แก่ Ο ผู้บริหาร Ο ครู Ο นักเรียน Ο ผู้ปกครอง Ο อื่นๆ ...........
2. เพศ Ο ชาย Ο หญิง
2. จงทำเครื่องหมาย ⁄ ลงในช่องระดับความพึงพอใจต่อกิจกรรมในตาราง
ระดับความพึงพอใจ 5 = ดีมาก
4 = ดี
3 = พอใช้
2 = ปรับปรุง
1 = ควรปรับปรุงอย่างมาก
ที่ |
รายการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจต่อกิจกรรม |
||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||
1 |
การวางแผนและการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม |
|
|
|
|
|
2 |
ความพร้อมในการต้อนรับและลงทะเบียนกิจกรรม |
|
|
|
|
|
3 |
ความเหมาะสมของลำดับขั้นตอนและรูปแบบพิธีการจัดกิจกรรม |
|
|
|
|
|
4 |
ความเหมาะสมของกิจกรรมฐานการเรียนรู้ |
|
|
|
|
|
5 |
ความรู้ที่ได้จากฐานกิจกรรม |
|
|
|
|
|
6 |
ความเหมาะสมของระยะเวลาในการจัดกิจกรรม |
|
|
|
|
|
7 |
ความเหมาะสมของอาหารและเครื่องดื่ม |
|
|
|
|
|
8 |
ความเหมาะสมของสถานที่ในการจัดกิจกรรม |
|
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
|
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
............................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................