foto1
หลวงพ่อให้ความเมตตาให้โอวาทนักเรียนใหม่ 2561
foto1
แนะนำผู้บริหาร แก่คณะผู้ปกครองนักเรียนใหม่ 2561
foto1
Framer's text caption 3
foto1
Framer's text caption 4
foto1
Framer's text caption 5
Tel. 074-323-854
4 ถนนรามวิถี ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 90000

ผลงานวิชาการและการแข่งขัน

โครงการ/กิจกรรม

Login Form

รายละเอียดกิจกรรม

กิจกรรม                    โครงงานเพื่อการเรียนรู้            

แผนงานฝ่าย              บริหารงานวิชาการ  

ผู้รับผิดชอบ               นางขวัญฤทัย  นะมาเส 

มาตรฐานที่ 3             กระบวนการจัดการเรียนการสอนคุณภาพของผู้เรียนเป็นสำคัญ

ประเด็นพิจารณาที่ 1   การมีกระบวนการการสอนที่สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม

  • ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ตนเอง กำหนดเนื้อหาสาระ กิจกรรม ที่สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดเป็นรายบุคคล
  • เปิดโอกาสให้ผู้เรียนเรียนรู้โดยการคิดได้ปฏิบัติจริงด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายสรุปองค์ความรู้                                                         และสามารถนำไปใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ได้

วัตถุประสงค์

          1. เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเองโดยผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบโครงงาน

          2. เพื่อพัฒนานักเรียนให้สามารถคิดวิเคราะห์และวิธีการแก้ปัญหาในการเรียนรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆได้
เป้าหมาย (เชิงปริมาณ/เชิงคุณภาพ)

         1. ร้อยละ 90 ของครูผู้สอนสามารถจัดกระบวนการเรียนการสอนแบบโครงงาน

         2. ร้อยละ 89 ของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามเกณฑ์ได้ในระดับดี

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ

ขั้นตอน

กิจกรรม

ระยะเวลา

ผู้รับผิดชอบ

1. ขั้นเตรียมการ

(plan)

 

1. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

2.ประชุมผู้เกี่ยวข้องกำหนดบทบาทหน้าที่

3. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการแต่ละช่วงชั้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้

4. ชี้แจงและแจกเอกสารประกอบการสอนโครงงาน ให้แต่ละช่วงชั้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้

18 พ.ค. 61

24 พ.ค. 61

 

31 พ.ค. 61

 

4 มิ.ย. 61

 

นางขวัญฤทัย

นางหทัยทิพย์

 

นางขวัญฤทัย

 

นางขวัญฤทัย

 

2. ขั้นดำเนินการ(do)

1. ครูแต่ละกลุ่มสาระ ฯ จัดกิจกรรมการสอนโครงงานในภาคเรียนที่ 1 /2560

 

17 พ.ค. 61

 

ครูทุกคน

 

 

 

2. ติดตามการดำเนินการสอนแบบโครงงานตามกลุ่มสาระการเรียนรู้เดือนละหนึ่งครั้งของภาคเรียนที่ 1

3. ครูผู้สอนทุกกลุ่มสาระพิจารณาคัดเลือกโครงงานดีเด่นประจำภาคเรียนที่ 1 ของนักเรียน ช่วงชั้นละ 2 โครงงาน

4. ครูแต่ละกลุ่มสาระ ฯ จัดกิจกรรม  การสอนโครงงานในภาคเรียนที่ 2/2560

5. ติดตามการดำเนินการสอนแบบโครงงานตามกลุ่มสาระการเรียนรู้

เดือนละหนึ่งครั้งของภาคเรียนที่ 2/2560

6. ครูผู้สอนทุกกลุ่มสาระพิจารณาคัดเลือกโครงงานดีเด่นของนักเรียน ช่วงชั้นละ 2 โครงงาน

7. พิจารณาคัดเลือกโครงงานดีเด่นของนักเรียนตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

ก.ค.-ก.ย. 61

 

 

10 ก.ย. 61

 

 

พ.ย. 61 –

ก.พ. 62

พ.ย. 61 –

ก.พ. 62

 

9 ก.พ. 62

ครูกลุ่มสาระฯ

 

 

หัวหน้า

กลุ่มสาระฯ

 

กลุ่มสาระฯ

 

ครูกลุ่มสาระฯ

 

 

หัวหน้า

กลุ่มสาระฯ

 

นางขวัญฤทัย

 

3. ขั้นตรวจสอบ

ประเมิน (check)

         

ประเมินผลกิจกรรม

- ตรวจสอบโครงงานของนักเรียน

- ตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านคิดวิเคราะห์และวิธีการแก้ปัญหาของนักเรียน

18 ก.พ. 62

นางขวัญฤทัย

4. ขั้นสรุป          (action)

 

สรุปและรายงานผลกิจกรรม

-มอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่ครูผู้สอนและนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกโครงงานดีเด่น

25 ก.พ. 62

นางขวัญฤทัย

นางหทัยทิพย์

 

 

งบประมาณที่ได้รับ              จำนวน  2,200  บาท

รายละเอียดงบประมาณ

ที่

รายการ

จำนวน

ราคา/หน่วย

รวมเงิน

1.

เกียรติบัตร

2

250

 

500

 

รวม (สองพันสองร้อยบาท)

500

วิธีการติดตามและประเมินผล

          1. ตรวจสอบโครงงานของนักเรียนทุกกลุ่มสาระ ภาคเรียนละ 1 ครั้ง

          2. ตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านคิดวิเคราะห์และวิธีการแก้ปัญหาของนักเรียนในทุกกลุ่มสาระเมื่อสิ้นปีการศึกษา

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

         1. นักเรียนสามารถวางแผนการทำงานและดำเนินการจัดทำโครงงานได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

         2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านคิดวิเคราะห์และวิธีการแก้ปัญหาตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด

 

 

     

  (นางขวัญฤทัย  นะมาเส)      (นายวิรัตน์ พรหมสมบัติ)              (นางมารศรี  ช่วยเนียม)    

     เลขานุการกิจกรรม               หัวหน้าโครงการ        รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานวิชาการ  

 

 

แบบประเมินความพึงพอใจใน กิจกรรม

ชื่องาน/โครงการ   กิจกรรมโครงงานเพื่อการเรียนรู้

คำชี้แจง                โปรดใส่เครื่องเครื่องหมาย   /   ตามรายการที่เป็นจริงหรือเห็นว่าเหมาะสม

เกณฑ์การประเมิน

                             ระดับ  1  หมายถึง  ประเมินผลอยู่ในระดับต่ำกว่า  50%

                             ระดับ  2  หมายถึง  ประเมินผลอยู่ในระดับ   50-74%

                             ระดับ  3  หมายถึง  ประเมินผลอยู่ในระดับ 75-89%

                             ระดับ  4  หมายถึง  ประเมินผลอยู่ในระดับสูงกว่า  90%

 

รายการประเมิน

ระดับคะแนน

1

2

3

4

1.  มีการจัดกระบวนการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

 

 

 

 

2.  ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดเป็นรายบุคคล

 

 

 

 

3. ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้โดยการคิดปฏิบัติจริง สรุปองค์ความรู้ ด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย

 

 

 

 

4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียนที่ดีขึ้น

 

 

 

 

5. โครงการมีการดำเนินงานตามขั้นตอนและวิธีการดำเนินกิจกรรม

 

 

 

 

6. ความเหมาะสมของกิจกรรมและขั้นตอนวิธีการดำเนินกิจกรรม

 

 

 

 

7. ครูและนักเรียนให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมโครงงานมากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

8. ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้มากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

รวม

 

 

 

 

 

 

ลงชื่อ................................................ผู้ประเมิน

   (นางขวัญฤทัย  นะมาเส)

  ผู้รับผิดชอบกิจกรรม